Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

10 địa danh khủng khiếp nhất hành tinh

Tờ “Chân lý” của Nga vừa bình chọn ra 10 địa danh kinh dị nhất hành tinh: bảo tàng sọ người, chợ ma thuật, “đầm lầy ma quái”, hầm mộ chồng chất xác thối,... những nơi khiến người ta rợn đến tận xương cốt!
1. Viện bảo tàng Matt ở Philadelphia, Mỹ

 Khi mới xây dựng, viện bảo tàng này là nơi dành cho các sinh viên trường y thực hành giải phẫu sinh lý cơ thể người và nghiên cứu những mô hình người dị dạng. Hiện nay, nó trở thành phòng triển lãm các loại bệnh tật, thương tích, người dị dạng và các máy móc chữa bệnh…, tổng số lên đến 20.000 hiện vật.

Trong bảo tàng có rất nhiều ảnh những người bị thương trong chiến tranh, thi thể của người chết, xương cốt của người lùn và hình ảnh về những loại bệnh tật kì lạ. Ngoài ra bảo tàng còn lưu giữ những hiện vật có một không hai trên thế giới, ví dụ như một xác chết phụ nữ bên ngoài da trông hệt như sáp thơm, một hộp sọ trẻ con có đến... hai bộ óc. Những ai tham quan viện bảo tàng với vô số những cơ thể người thật như thế không nổi da gà mới là lạ.

2. Đập nước Truk ở Micronesia

 Đập nước Truk phía Đông Nam quần đảo Hawaii hiện có rất nhiều hải quân Nhật Bản đang đóng quân. Theo như bằng chứng khảo sát của các nhà khoa học, hơn 50 chiếc thuyền thời đại chiến thế giới II đang chìm sâu dưới đáy của đập nước Truk. Những chiếc thuyền chiến này có chứa một lượng lớn các chất độc hại, hàng trăm ngàn thùng dầu hoả, các sản phẩm hoá học và các vũ khí dễ nổ. Tuy nhiên, san hô và nhiều sinh vật biển khác đã biến đập nước này trở thành thiên đường của những người yêu thích khám phá thế giới dưới nước. Điều không may là có rất nhiều thợ lặn đã từng lặn xuống nơi đây và .. một đi không trở lại.

3. Chợ ma thuật ở Mexico

 Chợ ma thuật ở Mexico tập trung rất nhiều phù thuỷ. Những phù thuỷ này đều có một cửa hàng của riêng mình, họ rao rằng chỉ cần 10$ là bạn có thể tiêu trừ nghèo đói và khổ đau. Chợ này làm ăn rất phát đạt, khách hàng không chỉ có người bản địa mà còn có một lượng lớn khách du lịch. Những người đến chợ dạo chơi đều phải mang những vật khiến người ta khiếp sợ, như cuộn giấy da thần bí, máu rắn,… bởi vì người ta tin tưởng rằng những vật này sẽ đem lại vận may.

4. Đảo phục sinh Chile
 Đảo phục sinh được mệnh danh là địa danh thần bí với rất nhiều tượng đá nổi tiếng khắp thế giới. Những tượng đá này mô phỏng những hình người hướng mặt lên trời, dường như đang cầu nguyện điều gì đó. Điều khiến chúng ta cảm thấy lạ lùng là không ai biết tác giả của những bức tượng này là ai, bức tượng đá cao 20m nặng 90 tấn ở trên đảo được tạo dựng bằng cách nào, cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời. Khi các nhà khoa học dùng máy đá từ thời đó để cắt những tượng đá này, một điều kì lạ là tượng đá thì không sao mà máy cắt lại bị vỡ.

5. Đầm lầy Manchac ở Louisiana, Mỹ
 Đầm lầy này còn được biết đến với một cái tên khác: “Đầm lầy ma quái”, nằm ở gần vùng New Orleans. Truyền thuyết nói rằng đầm lầy này chịu lời nguyền của nữ vương của tín ngưỡng Voodoo. Năm 1915, 3 nông dân đã bị mất tích ở khu vực đầm lầy này.

6. Hầm mộ ở Paris Pháp
Đường hầm kéo dài 178km là nơi chôn cất khoảng 7 triệu người chết, xương cốt được xếp thành hàng lối ngay ngắn và còn được phân loại ghi rõ năm mất. Không khí trong hầm mộ rất khô ráo, nồng nặc mùi thối rữa của thịt người chết. Hầm mộ này trước kia là một mỏ khoáng, do bệnh dịch tràn lan mà đất chôn thiếu thốn, vậy nên vào những năm 70 của thế kỉ 18 người ta bắt đầu dùng nơi đây làm nơi an táng người chết.

7. Ngôi nhà ma quái Winchester ở California, Mỹ

 Ngôi nhà Winchester nằm ở vùng San Jose, Calif. Năm 1884, một quả phụ tên là Sarah Winchester đã tiến hành xây dựng một căn nhà vô cùng sang trọng lộng lẫy. Tuy nhiên không biết vì lý do gì mà mãi đến khi bà chủ nhà qua đời căn nhà mới được hoàn thành, thời gian thi công kéo dài đến 38 năm. Căn nhà này sau khi xây xong thường xảy ra những sự việc lạ kì khó lý giải, thế nên nó được gọi với cái tên “Căn nhà ma quái”. Căn nhà này có 160 phòng, được trang bị hệ thống sưởi ấm, hệ thống dẫn nước, hệ thống đèn hiện đại và 3 thang máy.

Nơi đây có những chiếc cửa sổ chìm trong sàn nhà, cầu thang không rõ dẫn về hướng nào, một bên cánh cửa bị mở tung, bên trong chỉ có một bức tường trắng. Có tin đồn rằng hồn ma Sarah và những hồn ma đang bị giày vò vẫn đang lởn vởn trong căn nhà này.

8. Con đường vàng Mary ở Edinburgh, Scotland

 Con đường nhỏ hẹp xây bằng đá cuội này đã bị cấm đi lại từ khi bệnh dịch lan tràn khắp Edinburgh vào năm 1645, có tin đồn rằng có một vài gia đình có bệnh dịch đã bị nhốt lại đằng sau lớp tường gạch kín mít, họ bị chịu đói cho đến chết. Năm 2003, con đường này được mở trở lại, trở thành địa điểm thu hút khách du lịch. Do những tin đồn hãi hùng nên không còn ai dám sống ở con phố này. Một số khách du lịch cho biết, khi đi trên con đường này thường có cảm giác vai và chân va phải một vật gì đó. Những người bản địa cho rằng đó rất có thể là hồn ma của 1 cô gái tên là Annie.

9. Abbey Of Thelema ở vùng Sicily
 Aleister Crowley là vị pháp sư có nhiều tai tiếng, năm 1920 ông được mệnh danh là con người độc ác nhất thế giới. Crowley đã từng tuyên bố bí mật rằng Hitler đã lấy cắp dấu hiệu “卍” trên người ông ta. Abbey Of Thelema là khu nhà riêng của Crowley, các bức tường bên trong nhà dán đầy các bức tranh đen tối kì dị. Theo như tin đồn thì Crowley xây căn nhà này để thoả mãn các thú vui tự do của mình. Một fan cuồng nhiệt của Crowley đã chụp lại một bộ ảnh kỷ niệm về căn nhà này, tuy nhiên phim của bộ ảnh này đã bị mất tích. Ngày nay khu nhà này chỉ là một đống hoang tàn.

10. Vụ nổ Chernobyl ở Ukraine
 Năm 1986, ở Pripyat, Kyyivs´ka xảy ra vụ rò rỉ trạm điện hạt nhân hết sức nghiêm trọng. Hàng vạn hộ dân phải di dời sang nơi khác khiến cho cả một thành phố rộng lớn bỗng chốc biến thành nơi không người. Ngày nay nó trở thành một điểm du lịch hấp dẫn khách bốn phương. Du khách có thể thấy cảnh tượng những đồ chơi vẫn còn nằm trơ trên mặt đất bên trong các vườn hoa hoang tàn, hay những tờ báo còn nằm nguyên trên bàn ăn…

Không có nhận xét nào: