Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Baikal

Baikal không chỉ là hồ lớn nhất giữa Châu Âu và Châu Á mà còn là hồ sâu nhất thế giới với độ sâu 1.620 mét. Hồ lớn này còn được coi như kỳ quan thiên nhiên ấn tượng nhất thế giới, vì Baikal rất rộng nên nó có thể chứa nước của tổng cộng tất cả các sông trên thế giới trong một năm. Hồ Baikal vốn là một chỗ lõm sâu 7.000 m và bị một lớp trầm tích lấp trong 25 triệu năm.
Hồ Baikal dài 636 km, rộng 80 km, với dung tích chứa 23.000 km³. Được 336 nhánh sông cung cấp, hồ dự trữ 20% nước ngọt của Trái Đất, nhiều hơn số nước ngọt tại Ngũ Đại Hồ cộng lại.

Ngày 12 tháng 06 năm 2008,tại Moscow,hồ Baikal đã chính thức được bình chọn là 1 trong 7 kỳ quan nước Nga.
 Mọi người đều nhận ra hồ Baikal nằm ở vị trí rất đẹp. Vào mùa đông Baikal đóng băng với những tảng đá dày đến nỗi đường xe lửa Xiberi bị nước trào ra cũng không tránh khỏi những tảng băng. Vào mùa hè, mùa xanh của nước in xuống sâu khoảng 40 mét, xung quanh bờ là sắc màu rực rỡ của hoa rừng theo mùa. Trong suốt tháng ấm áp có mang đến Tour du lịch như đi bộ trong rừng, trên suối hay những thác nước của công viên Baikal. Khu vực hồ là nhà của các loài động thực vật đa dạng khác nhau: hải cẩu, cá hồi, gấu, nai sừng tấm, mèo rừng, chồn Zibelin…
 động vật hồ baikal
 Xe đưa khách đi tham quan hồ
Hồ vào mùa đông
 

Nguồn: tổng hợp từ nhiều nguồn

Không có nhận xét nào: