Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Lâu đài Bled

Lâu đài Bled là một lâu đài được xây dựng trên đỉnh một vách núi cao 130m nhìn xuống hồ Bled, Slovakia. Nó một trong những lâu đài được khách thăm quan nhiều nhất ở Slovakia, chỉ đứng thứ hai sau hang Postojna.
Lâu đài được nhắc đến đầu tiên vào năm 1004 khiến nó trở thành một trong những nơi lâu đời nhất ở Slovakia. Phần cổ nhất của lâu đài là tòa tháp kiểu La mã. vào thời Trung cổ có thêm một số tháp nữa được xây dựng và các công sự được cải thiện. Các tòa nhà khác được xây dựng thêm vào thời kì Ba rốc. Chúng được sắp xếp xung quanh hai sân nhỏ được lối với nhau bằng một cầu. Có một nhà nguyện ở sân trong cao hơn, được xây dựng vào thế kỉ 16 và được sửa chữa và vẽ thêm các bức bích họa vảo khoảng năm 1700. Ngoài ra lâu đài còn có một chiếc cầu kéo bắc qua một con hào.
Hiện nay lâu đài Bled được sắp xếp thành một khu vực triển lãm. Những phòng trưng bày hiện nay thể hiện lịch sử xa xưa của những cuộc khai quật đầu tiên và từng giai đoạn phát triển lịch sử của lâu đài. Khách đến thăm quan có thể viếng thăm căn hầm của lâu đài, triển lãm thảo mộc, xưởng in, nhà hàng và cửa hàng lưu niệm.

Nguồn: TGXD
Hình ảnh: nhiều nguồn

Không có nhận xét nào: