Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Mykonos huyền bí

Hôm nay hành trình lại đến với Hy Lạp, nhưng không đi về Athens nữa. Chuyến du hành hôm nay sẽ đưa bạn đọc đến với Mykonos - hòn đảo của những chiếc cối xay gió và những điều huyền bí.
 Ngoài Athens, người dân Hy Lạp còn tự hào bởi sự sở hữu những hòn đảo xinh đẹp bên bờ Địa Trung Hải. Mykonos tựa như người đẹp đắm mình giữa nắng vàng và biển xanh giữa Châu Âu.
 Với những vũ hội vui say bất tận, Mykonos lúc nào cũng đông du khách. Có người nói " Mykonos, dân số của đảo còn ít hơn khách du lịch"
 Mykonos được xếp vào top 10 hòn đảo đẹp nhất Địa Trung Hải. Dĩ nhiên khách đến đây không phải vì danh hiệu bóng loáng ấy mà vì một vẻ đẹp không thể trộn lẫn vào đâu được.
 Không phải Hà Lan, nhưng Mykonos cũng được mệnh danh là hòn đảo của những chiếc cối xay gió và cũng từ đó nhiều câu chuyện thần tiên cũng được " xuất bản".
 Những chiếc cối xay gió màu trắng hiện từ xa, nếu khách đi bằng du thuyền sang đảo
 Không ở đâu mà màu trắng được sử dụng nhiều như ở Mykonos. Nhà cửa đều sơn trắng, tựa như màu trắng của cát vùng biển Địa Trung Hải.
 Tương phản trên màu trắng của tường nhà, những giò hoa đủ sắc màu luôn sặc sỡ. Nếu ở Mykonos, nhớ chọn khách sạn có balcon quay ra hướng biển, bạn sẽ tha hồ ngắm biển chiều, nhất là hoàng hôn ở Mykonos.
 Ngồi trước biển, thưởng thức đặc sản của Mykonos: mực ống, bạch tuộc, tôm hùm...cùng rượu vang thì tuyệt vời.

Chưa kể những con đường lát đá Trung Cổ, bấy nhiêu thôi đủ sức níu chân du khách lại Mykonos khá lâu rồi.

Không gian, cảnh sắc hết sức phù hợp cho những đôi tình nhân!
 sóng biển dạt dào, những quán bar dọc bãi biển mở cửa sáng đêm, âm nhạc - ánh sáng và tiệc tùng thâu đêm. Chắc chắn không ai muốn trở về ngủ cả!

* note* một số hình ảnh trong bài có sử dụng của :www.davestravelcorner.com

Không có nhận xét nào: