Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Hướng dẫn những lưu ý khi du lịch Singapore

Singapore thực sự là một thành phố có những nét riêng độc đáo không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Là đất nước có môi trường trong sạch, xả rác bị coi là một tội nặng. Ở đây, ngay cả chewing-gum cũng bị cấm. Vì thế, các bạn hãy lưu ý điều này bởi nếu không bạn không thể rời đất nước của họ nếu không trả tiền phạt. Nếu vậy thì xấu hổ lắm đấy!

Singapore là một thiên đường mua sắm thực sự trên đường Orchard. Tại đây có đủ các trung tâm bán toàn hàng hiệu và đủ mọi hàng hóa từ thời trang, nội thất và nhiều nhất là hàng điện tử. Mua hàng ở đây chất lượng tốt mà giá cả phải chăng.
Ngoài ra, các bạn có thể mua sắm hàng hóa ở khu phố Tàu (China Town) với phương tiện đi lại cũng rất tiện. Xuất trình passport khi mua sắm hàng hóa và đề nghị nhận lại hóa đơn hoàn thuế (giá trị hoá đơn từ 100 SGD trở lên) và bạn cần làm thủ tục nhận lại tiền thuế 7% tại sân bay. Cách này hơi cầu kỳ chút nhưng bù lại, bạn tiết kiệm được kha khá tiền nếu mua sắm nhiều.
  • 1
    Liên lạc:
    Nên mua loại Simcard M1 (là loại có cước cuộc gọi thấp nhất trong 3 mạng di động Singtel, Starhub, M1) tại các điểm bán ở hệ thống các cửa hàng Seven Eleven (khi mua nhớ mang theo Passport).
  • 2
    Quần áo:
    Bạn nên mang theo quần áo bằng chất liệu cotton gọn nhẹ, thoáng mát dể có thể dễ dàng hút nhiệt vì Singapore nằm ở khu vực nhiệt đới gió mùa với khí hậu nóng ẩm. Khi vào thăm Chùa, đền, nhà Thờ nên mặc trang phục nghiêm túc, không được đi dép lê. Nữ không được mặc váy ngắn quá gối, áo cộc tay…
  • 3
    Đổi tiền:
    Cách tốt nhất là chuẩn bị tiền từ ở nhà để tránh bị động. Tuy nhiên, nếu không kịp thì bạn vẫn có thể đổi tiền ở các quầy đổi tiền hợp pháp tại sân bay Changi và hầu hết các trung tâm mua sắm trên đường Orchard và ở các khu kinh doanh, buôn bán khác trong thành phố.
    Ở Singapore tuyệt đối an toàn nhưng cũng cần cẩn thận vì dân du lịch tứ xứ cũng nhiều. Cuối cùng chúc các bạn có chuyến du lịch Singapore vui vẻ nhé.

Không có nhận xét nào: