Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Làm sao để vừa đi du lịch, vừa kiếm tiền

không phải chỉ có làm việc mới có thể kiếm tiền mà đi du lịch bạn cũng có thể kiếm tiền

Cách 1: Bán ảnh
Những bức cảnh chộp được trong kỳ nghỉ không chỉ là thứ bạn đem khoe mọi người trong các buổi tiệc tối. Nếu bạn có năng khiếu chụp ảnh, việc bán ảnh cho các đại lý thu thập ảnh đẹp là cách dễ nhất để kiếm tiền lo cho tương lai. Bạn không cần phải là dân chuyên nghiệp mới bán được ảnh – chỉ cần ảnh đẹp thôi.

Cách 2: Kiếm tiền từ khu resort, khách sạn, nghĩ dưỡng…bằng cách quay phim.
Nếu bạn mang theo máy quay video khi đi nghỉ, hãy quay lại khách sạn hay khu nghỉ dưỡng bạn ở. Đăng trên diễn đàn của những trang web xã hội có uy tín. Những người muốn đi du lịch có thể vào trang đó và xem Bình luận về các khách sạn họ muốn đến. Những đoạn video (có thể khen ngợi hoặc chê bai kịch liệt) đưa ra hình ảnh chân thực từ góc nhìn của khách hàng – thường có ích hơn những tấm ảnh đưa ra trên trang web của khách sạn. Mỗi lần ai đó đăng ký khách sạn, sử dụng liên kết từ cuối bài Bình luận của bạn, bạn sẽ nhận được khoản hoa hồng hấp dẫn.

Cách 3: Hãy kể về kỳ nghỉ của bạn trên các trang web xã hội
Hãy kiếm thêm tiền bằng cách đăng ký vào mạng xã hội nổi tiếng và viết bài Bình luận về chuyến đi của bạn. Bạn có thể tạo tài khoản, viết blog, tải ảnh và video lên. Bạn cũng có thể kiếm tiền bằng cách khiến bạn bè bạn đăng ký tài khoản, rồi đến lượt họ lại mời người khác đăng ký.
Cách 4: Bình luận về kỳ nghỉ của bạn trên các trang web xã hội
Qype là một trang khác nơi bạn có thể kiếm điểm bằng cách viết bình luận. Khi bạn đạt được 1.000 điểm, bạn sẽ trở thành một “Qype ninja” và được nhận một hộp đầy bánh kẹo. Với mỗi bài bình luận bạn kiếm được 8 điểm, nhưng nếu là người viết bình luận đầu tiên về một nơi nào đó, bạn sẽ kiếm được 20 điểm, tải một ảnh lên sẽ mang lại cho bạn 2 điểm. Nếu bạn đính kèm một đoạn video, bạn có 4 điểm, và nếu bạn mời được một người bạn tham gia Qype, bạn kiếm được 25 điểm.

Cách 5: Bán nhu yếu phẩm cho dân cắm trại
Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch cắm trại bằng xe hơi, bạn có thể bán những vật dụng cần thiết cho những người nghỉ lại trong các công viên cắm trại. Hãy chất lên xe các nhu yếu phẩm cần thiết là sản phẩm làm sạch, đồ lót, dụng cụ sửa chữa mua từ siêu thị giá rẻ và bán chúng cao hơn một chút. Nhưng trước tiên bạn phải trao đổi với chủ khu cắm trại xem bạn có được phép bán hàng không. Nếu không, hãy tìm một điểm gần khu cắm trại, nơi những người cắm trại có thể đi bộ hay lái xe ngang qua và bán đồ của bạn ở đó. Hãy nhớ, có nhiều luật lệ khác nhau về việc bán hàng nơi công cộng, tùy quốc gia, vì thế, hãy nhớ kiểm tra luật trước.

Cách 6: Mua kỳ nghỉ qua một trang web khuyến mãi
Bạn có biết là, nếu bạn đặt một kỳ nghỉ qua một số trang web nhất định, bạn có thể kiếm được phần trăm hoa hồng? Thường thì phần trăm khá thấp (khoảng 4 hay 5%), những có thể tìm được nơi có thể thưởng cho bạn tới 10% chi phí chuyến bay.

Cách 7: Hướng dẫn du lịch
Nếu bạn có kiến thức về một vùng đặc biệt nào đó ở nước bạn đến, hãy tiến cử mình như một hướng dẫn viên du lịch nói tiếng Anh với một công ty du lịch. Khách của họ có thể sẽ rất quan tâm đến một chuyến đi do bạn dẫn đường và bạn có thể được trả tiền hoặc được giảm giá cho chuyến du lịch của mình với cùng công ty đó.

Cách 8: Mua và bán đồ lưu niệm
Nếu bạn đến nơi có những món đồ lưu niệm giá rẻ, hay mua thật nhiều, mang về và bán ở quê nhà. Điểm mấu chốt để kiếm được lợi nhuận sau khi mua đi bán lại là tìm hiểu thật kỹ. Hãy đọc thông tin về quốc gia bạn du lịch đến xem có những món hàng gì được làm tại địa phương với giá rẻ nhưng được ưa chuộng trên toàn thế giới. Hãy tìm những món chỉ sản xuất ở vùng bạn ghé qua trong chuyến dụ lịch nhưng sẽ được nhiều người mua khi bạn trở về nhà. Hãy mặc cả để có giá tốt nhất (xem các mách bảo về mặc cả ở đây nhé. Dĩ nhiên, có những quy định nghiêm ngặt về việc nhập khẩu hàng mỹ nghệ, đồ cổ và các món sưu tập. Hãy kiểm tra trang web của hải quan để xem các quy định liên quan đến việc nhập khẩu  hàng hóa nhé).

Cách 9: Sử dụng thẻ tín dụng có thưởng
Nếu bạn là người luôn trả hết nợ tín dụng trước khi phải trả lãi, bạn nên cân nhắc việc sử dụng thẻ tín dụng có thưởng trong những chuyến du lịch. Những thẻ tín dụng này sẽ hoàn lại cho bạn một số tiền mỗi khi bạn sử dụng thẻ.

Cách 10: Cho thuê nhà khi bạn đi vắng
Nếu bạn sống trong căn hộ tiện lợi, bạn có thể cho các du khách đi nghỉ ngắn ngày thuê lại nhà mình. Nếu bạn sống trong thành phố lớn hoặc một địa điểm thu hút khách du lịch ở ngoại ô, bạn có thể kiếm được nhiều tiền trong khi đi vắng đấy.

Không có nhận xét nào: