Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Lời khuyên cho phái đẹp khi đi du lịch

1. Trang phục
Tránh mặc những đồ khiến bạn quá nổi bật như quần áo sặc sỡ, có logo lớn. Quần jeans, áo thun, áo khoác nhẹ là những lựa chọn thích hợp. Một chiếc áo thun trắng có thể kết hợp với quần jeans, váy ngắn, quần soóc. Trang phục hở hang cần tránh tuyệt đối.
 
Mang quần lót giấy dùng một lần thay vì quần vải để tránh phải giặt và phơi.
 
Nếu muốn mặc váy, hãy chọn loại có chiều dài tương đối và mặc quần soóc cotton bó sát mà bạn đã khâu thêm vài chiếc túi phía trong đùi. Túi này phải đủ lớn để cất hộ chiếu nếu bạn đi du lịch nước ngoài, và để tiền. Quần chip được khâu thêm túi và gài bằng kim băng cũng không thừa.

Tránh bỏ tiền vào chung một túi mà phải chia lẻ cho hành lý xách tay, túi quần, túi áo, thậm chí cất trong áo ngực.

Mang một khăn choàng lớn trong hành lý xách tay để có thể sử dụng như một tấm chăn, khăn tắm, váy, rèm tạm thời khi thay đồ, thậm chí khăn trùm đầu khi cần thiết. Bạn sẽ thấy chiếc khăn đa dụng tới mức nào.
 
2. Trang sức
 
Cất hoa tai trong hộp đựng son cùng một chiếc gương nhỏ. Như vậy bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy khi cần, dễ đeo và không bị rơi.
 
Cất trang sức (và cả tiền) trong gói băng vệ sinh. Kinh nghiệm cho thấy những kẻ lục phòng trong khách sạn và móc túi chẳng bao giờ kiểm tra những thứ này. Bạn có thể để lại một nửa số băng vệ sinh, phần còn lại để trang sức.

3. Mỹ phẩm
Trong túi xách luôn có khăn ướt, son dưỡng môi, vài sợi dây thun buộc tóc, bàn chải đánh răng, lược nhỏ, miếng xà phòng nhỏ và kem chống nắng. Bạn có thể tân trang bản thân trong bất kỳ nhà vệ sinh công cộng nào.

Đừng tham lam mang cả tủ mỹ phẩm đi. Một bảng màu gồm vài màu son, màu mắt, má hồng sẽ khiến bạn không thấy thiếu thốn gì. Sữa rửa mặt, kem dưỡng da và nước hoa hồng cũng không thể thiếu.
 
Mang theo những loại mỹ phẩm có nhiều hơn một công dụng, ví dụ kem dưỡng da kiêm kem nền, kem chống nắng. Hãng Elizabeth Arden có loại sản phẩm Eight hour cream có thể sử dụng làm kem dưỡng ẩm da mặt, dưỡng môi, làm mềm tóc và giảm bỏng rát khi bị cháy nắng. Clinique có loại chì có thể kẻ môi, kẻ mắt và làm má hồng.
 
Giảm thiểu số lượng chai lọ bằng cách dùng kem nền dạng thỏi thay vì dạng lỏng. Chọn nước hoa dạng sáp thay vì dạng xịt.
Tốt nhất là sử dụng sản phẩm mẫu (sample) mà bạn được tặng khi mua mỹ phẩm, tạp chí... trước đây, vừa giảm cân của túi xách, vừa tiết kiệm diện tích.
 
4. An toàn
Luôn luôn mang theo bản sao của các giấy tờ, hồ sơ như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, bằng lái xe, thẻ ngân hàng... trong hành lý xách tay.
 
Làm mọi người xung quanh nghĩ rằng bạn không đi chơi một mình. Điều này nghe có vẻ kỳ cục, nhưng lại rất hiệu quả và an toàn cho bạn. Nếu chuyến tàu hỏa của bạn không quá đông, bạn hãy ngồi ở ghế sát lối đi, đặt túi xách và áo trên ghế bên canh, sát cửa sổ. Khi vào nhà hàng, đặt áo khoác lên thành ghế đối diện. Như vậy mọi người sẽ nghĩ bạn có người đồng hành
 Ở khách sạn, nếu có cảm giác bị theo dõi, bạn hãy làm như có điện thoại và thoải mái trả lời: "Tùng hả? 15 phút nữa mình tới nhé". Yêu cầu đổi phòng nếu nhân viên lễ tân lỡ nói to số phòng của bạn và có người nghe được.

Theo những phụ nữ thường xuyên đi du lịch, nữ giới nên tránh lấy phòng ở ngay sảnh lớn, đồng thời luôn luôn dùng thang máy thay vì thang bộ. Nếu thấy có người bám theo, phải lập tức quay lại quầy lễ tân và đề nghị một bảo vệ đi cùng mình. Kín đáo cầm chìa khóa phòng và cả khi đưa cho lễ tân, tránh để người khác biết được số phòng của bạn.

Nếu có một anh chàng tiến tới và hỏi: "Lần đầu em tới đây à?" thì câu trả lời lập tức là: "Không. Chúng tôi tới đây thường xuyên" và bước đi. Chẳng nên xây dựng quan hệ với những người như vậy.

Mua một cuốn cẩm nang du lịch của thành phố nơi mình tới, có số điện thoại của cảnh sát địa phương.
 

Không có nhận xét nào: