Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Sân bay Changi, Singapore

ên đầy đủ
Sân bay Changi Singapore
Địa chỉ
Cục hàng không Singapore, Singapore Changi Airport, PO Box 1 Singapore 918.141
Mã Sân bay
SIN
Mã quốc gia
65
Điện thoại
6542 1122
Website
www.changiairport.com.sg
Số nhà ga
3 3
Giờ GMT
GMT + 8
Vị trí
Sân bay Changi nằm cách trung tâm thành phố Singapore 20km (13 dặm) về phía đông bắc.

Chỉ dẫn đường đi
Đại lộ East Coast nối thẳng giữa sân bay và trung tâm thành phố Singapore, trên đường có những bảng chỉ dẫn điện tử khắp nơi cho hành khách định hướng. Ngoài ra, trên đại lộ có hẳn những tuyến đường điện tử có trả phí được dùng khi hành khách có nhu cầu khẩn cấp trong giờ cao điểm.
Bãi đậu xe hơi
Sân bay có ba bãi đậu xe cung cấp với các loại hình dịch vụ khác nhau với các mức phí khác nhau. Bãi đỗ xe 1 có 900 chỗ cho xe ôtô và 600 chỗ cho xe gắn máy. Trong khi đó bãi đỗ xe 2A và 2B là bãi đậu xe liên hợp với hơn 2.600 chỗ cho xe ôtô và 600 xe gắn máy, còn tại bãi đỗ xe 3B và 3A có sức chứ 1.700 xe hơi và 130 xe gắn máy.
Thuê xe
Hãng cho thuê xe Avis có các quầy dịch vụ thuê xe hầu hết các nhà ga, trong khi đó thì hãng cho thuê xe Hertz thì có quầy thuê xe tại các nhà ga số 2 và số 3.

Giao thông vận tải công cộng
Đường sắt: Các trạm tàu điện ngầm nằm ở nhà ga số 2. Mất khoảng 27 phút để đi đến thành phố từ sân bay. Nhóm hành khách đến sân bay nên lưu ý tên của các trạm tàu điện ngầm sẽ đến.
Xe buýt: Các tuyến xe buýt nối sân bay tới trung tâm thành phố hoạt động liên tục được bố trí tầng hầm của mỗi nhà ga. Trung tâm Giao thông vận tải nằm ở sảnh đến của ga số 1 và cung cấp thông tin về tất cả các hình thức vận chuyển đến / từ sân bay.
Taxi: Taxi được bố trí nằm bên ngoài sảnh ga đến và có sẵn 24/24 giờ. Six-seater MaxiCab taxis có dịch vụ đưa đón giữa sân bay và khách sạn nào ở Singapore (trừ Le Meridien Changi và khách sạn tại đảo Sentosa) và bất kỳ nơi nào trong khu trung tâm thương mại.
Bàn thông tin và giúp đỡ
Các quầy thông tin có thể tìm thấy tại một số địa điểm tại các nhà ga. Sự tiện lợi và hiện đại tại sân bây có thể đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin về Singapore hoặc liên lạc bởi các mạng lưới điện thoại và màn hình cảm ứng. Ngoài ra, hành khách có thể gởi thắc mắc của mình thông qua trang web của sân bay.

Tiện nghi sân bay
Dịch vụ tiền tệ và truyền thông:
Các quầy thu đổi ngoại tệ mửa cửa 24/24 được bố trí khắp nơi tại sân bay. Mạng internet không dây có sẵn hầu hết sân bay, và các trung tâm internet miễn phí được bố trí trong phòng chờ quá cảnh ở hai nhà ga đến và đi.
Tất cả các cuộc gọi điện thoại địa phương trong Phòng khởi hành/ Khu vực quá cảnh đều được miễn phí. Có các dịch vụ bưu chính có sẵn trong tất cả các nhà ga đến và đi. Fax và dịch vụ điện tín có sẵn trong Nhà ga số 2.
Ăn uống:
Tại sân bay Changi có sẵn hệ thống nhà hàng, quán café, quán bar, cửa hàng thức ăn nhanh và các quán bar ăn nhanh cung cấp các món ăn phương tây và Châu Á, hầu hết các cửa hàng đều mở cửa 24/24.
Mua sắm:
Các chuỗi cửa hàng  tại sân bay, bao gồm cả chuỗi cửa hàng miễn thuế và một số điêu thị mini hoạt động 24/24.

 Hành lý:
Các quầy thông tin được bày trí khắp sân bay có thể cung cấp và tiếp nhận các thông tin về việc bị thất lạc các hành lý.
Các tiện nghi khác: Tại sân bay có trạm y tế, hoạt đông 24/24h (điện thoại: 6543 1118 hoặc 6543 2223 (cho trường hợp khẩn cấp)) và các hiệu thuốc. Ngoài ra còn có một hồ bơi, spa massage, phòng tắm vòi sen, và một trung tâm thể dục, cũng như nhiều phòng cầu nguyện và các dịch vụ làm đẹp. Có các khu vực chơi của trẻ em tại sân bay. Sân bay này cũng có một số khu vườn hấp dẫn theo chủ đề thỏa mãn cho du khách chụp ảnh lưu niệm.

Phòng chờ/ Phòng VIP/Phòng hội nghị
Có phòng hội nghị ở các khách sạn (điện thoại: 6542 5538 (cho ga số 1) hoặc 6542 8122 (cho ga số 2) hoặc 6823 5300 (cho ga số 3)). Thiết bị bao gồm máy trạm làm việc với modem, photocopy, máy fax và phòng họp. Thư ký và các dịch vụ dịch thuật cũng có sẵn theo yêu cầu. Trung tâm iConnect tại ga số 2 cung cấp trang thiết bị hội nghị trực tuyến và truy cập Internet.
Thiết bị dành cho người khuyết tật
Sân bay được thiết kế những ưu điểm riêng cho người khuyết tật như thang máy, dốc đi, nhà vệ sinh và dịch vụ xe lăn hoạt động 24/24 tại các trung tâm y tế (điện thoại: 6543 1118). Hành khách đòi hỏi phải có sự hỗ trợ đặc biệt nên thông báo cho hãng hàng không của họ trước khi đi du lịch.

Khách sạn
Có dịch vụ nghĩ ngơi và lưu trú ngắn hạn tại Salon Rainforest (điện thoại: 6541 8518; www.rainforestbysats.com) ở  Transit Mall West, Level 3, tại nhà ga số 1 hoặc Plaza Premium Lounge (điện thoại: 6545 0388; www.plaza-ppl.com/sg_en/index.php) tại Transit Mall South, Level 3, tại Nhà ga số 2.
Transit Hotel (điện thoại: 6542 5538 (cho nhà ga số 1 1) hoặc 6542 8122 (cho nhà ga số 2) ; www.airport-hotel.com.sg) cung cấp phòng nghĩ.
Đối với Changi Village Hotel (tel: 6379 7111; www.changivillage.com.sg) có cung cấp một dịch vụ đưa đón miễn phí đến / từ sân bay.

Không có nhận xét nào: