Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur được gọi tắt là KLIA, là một trong những trung tâm hàng không lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á và cũng là sân bay quốc tế chính của Malaysia. Sân bay nằm tại quận Sepang, phía nam bang Selangor, cách thủ đô Kuala Lumpur chừng 50km. Sân bay được đầu tư xây dựng tổng kinh phí lên đến 3,5 tỷ USD.
Sân bay quốc tế Kuala Lumpur mỗi năm đón nhận hơn 35 triệu hành khách và hơn 1,2 triệu tấn hàng hóa. Năm 2007, sân bay xếp hàng thứ 13 sân bay bận rộn nhất thế giới bởi lượng khách quốc tế và là sân bay thứ 7 bận rộn tại Châu Á.

Tên đầy đủ
Sân bay quốc tế Kuala Lumpur
Địa chỉ
43900 Sepang, Selangor Darul Ehsan,
Mã Sân bay
KUL
Mã quốc gia
60
Điện thoại
 (03) 8777 8888
Website
www.klia.com.my
Số nhà ga
2
Giờ GMT
GMT + 8

Vị trí
Sân bay có vị trí ngoại ô, cách trung tâm thủ đô Kuala Lumpur 50km đường xe về phía nam.
Chỉ dẫn đường đi
Từ Kuala Lumpur, đi theo đường cao tốc Bắc Nam (ELITE), là con đường được xây dựng nhằm kết nối sân bay tới thủ đô. Con đường thứ hai là các tuyến đường phía đông của trục sân bay, thời gian từ tring tâm thủ đô đến sân bay khoảng một giờ đồng hồ.

Bãi đậu xe hơi
Có những bãi đậu xe rộng rãi tại sân bay. Khối dãy nhà A, B, C và D bao quanh là bãi đậu xe gần nhà ga, đây cũng là nơi giao thông được kết nối với nhà ga chính.  Tại đây có khách sạn Pan Paccific có cung cấp dịch vụ đưa đón lịch sự và nồng nhiệt. Để biết thêm chi tiết về bãi đậu xe cũng như dịch vụ đưa đón, du khách có thể gọi đến số (03) 8776 8442.
Thuê xe
Dịch vụ cho thuê xe hoạt động 24/24 nhằm phục vụ du khách được các hãng xe như Avis, Hertz, National và Thrifty đặt bàn làm việc dễ dàng nhận biết tại hành lang của nhà ga chính.

Giao thông vận tải công cộng
Đường sắt:
KLA Ekspres (www.KLIAekspres.com) là một dịch vụ đường sắt hiện kết nối trực tiếp giữa sân bay và thủ đô tại trạm Sentral.
Xe buýt:
Xe buýt đến Kuala Lumpur có sẵn tại dãi nhà khối C trong bãi xe của sân bay.
Taxi:
Taxi có sẵn tại ga đến cho du khách lựa chọn. Hành khách phải mua phiếu sử dụng xe taxi tại quầy taxi được bảo đảm không gian lận tại ga đến, vì có nhiều hãng taxi gian lận và bất hợp pháp hoạt động ngoài sân bay.

Bàn thông tin và giúp đỡ
Có các quầy dịch vụ thông tin tại các ga chính trong sân bay, số điện thoại dịch vụ gồm Nhà ga chính (03) 8776 2454).  Các Ki ốt thông tin với màn hình cảm ứng, âm thanh, video và đồ họa công nghệ cao đều nằm trong sân bay cung cấp những thông tin về Bản đồ, thời tiết… cho hành khách tham khảo trực tuyến.
Trung tâm dịch vụ khách hàng số điện thoại (03) 8776 5651/5647) nằm trên tầng thứ ba của nhà ga chính khu vực đợi lấy hành lý. Tổng cục du lịch Malaysia cũng có trung tâm thông tin hoạt động 24/24 cung cấp thông tin về giao thông vận tải, thông tin chuyến bay, địa điểm du lịch, bản đồ…

Tiện nghi sân bay
Dịch vụ tiền tệ và truyền thông:
Có một ngân hàng, một số trạm thu đổi ngoại tệ, các máy ATM và văn phòng thông tin truyền thông. Sân bay cung cấp Wifi miễn phí mọi lúc và phủ sóng khắp mọi nơi tại sân bay. Ngoài ra, cũng có các quán Internet tại một số địa điểm xung quanh ga, điện thoại công cộng đều tìm thấy dễ dàng tại hai đầu nhà ga.

Ăn uống:
Có rất nhiều quán ăn, quán bar ăn nhanh, cửa hàng thức ăn nhanh, quán bar và các quán café tại sân bay.
Mua sắm:
Tại sân bay có nhiều cửa hàng, bao gồm một số cửa hàng chuyên bán quà tặng phẩm, cửa hàng sách, cửa hàng thời trang, điện tử, nước hoa và cửa hàng nữ trang. Dịch vụ bán hàng miễn thuế cũng được triển khai tại khu vực nhà ga, đáp ứng nhu cầu mua sắm của hành khách tại sân bay.
Hành lý:
Tại khoang lấy gởi hành lý có sẵn xe đẩy và tủ gởi hành lý cho hành khách sử dụng. Tuy nhiên, khuyên không nên để hàng hóa và vật phẩm quí hiếm vào tủ hành lý công cộng. Nếu có sự mất mát tài sản, du khách nên liên lạc trung tâm dịch vụ khách hàng gần nhất hoặc gởi email đến publicrelation@malaysiaairports.com.my.
Dịch vụ khác:
Ngoài ra tại sân bay gồm có khu vườn nghệ thuật, khu vực chơi cho trẻ em, phòng khám 24/24, cửa hiệu thuốc. Cuối nhà ga, còn có phòng cầu nguyện, nơi để những hành khách theo đạo Hồi vào cầu nguyện. Ngoài ra, sân bay còn cung cấp tiện ích thiết thực khác như trung tâm thể dục, nhà tắm, phòng tắm hơi và cả spa.

Phòng chờ/ Phòng VIP/Phòng hội nghị:
Plaza Premium Lounge (điện thoại (03) 8787 1766; www.plaza-ppl.com ) được trang bị điện thoại, fax, internet và thiêt bị hội nghị truyền hình cũng như các dịch vụ bưu chính và thứ ký. Đáp ứng nhu cầu hội nghị khẩn cấp cho các thương gia cần xử lý những cuộc họp khẩn cấp.
Khách sạn Airside Transit (điện thoại (03) 8787 4848); www.panpacific.com ) cũng có các trung tâm hội nghị cung cấp các tiện nghi cho hội nghị tại sân bay.
Thiết bị dành cho người khuyết tật
Tại sân bay được xây dựng và thiết kế chú trọng đến người khuyết tật, trong đó có đường dốc, thang máy, xe lăn và nhà vệ sinh. Thậm chí những buồn điện thoại công cộng cũng được chú ý tiện dụng cho du khách là người khuyết tật. Tuy nhiên để sử dụng dịch vụ này, các hành khách nên thông báo trước cho các công ty du lịch, các hãng hàng không biết về dịch vụ này.

Khách sạn
Khách sạn KLIA Pan Pacific (điện thoại (03) 8787 3333; www.panpacific.com ) nằm trong khu vực sân bay, mất khoảng 5 phút hơn đi bộ từ sana bay đến khách sạn.
Khách sạn Airside Transit (điện thoại (03) 8787 4848) cũng có sẵn trong nhà ga vệ tinh, gần cửa khẩu C5.
Các khách sạn gần sân bay bao gồm Concorde Inn Hotel (điện thoại (03) 8783 3118; www.concorde.net), Empress Hotel (điện thoại (03) 8706 7777; www.empresshotelsepang.com), Khách sạn Equatorial Bangi (điện thoại (03) 8210 2222; www.equatorial.com) và   Palm Garden (điện thoại (03) 8943 2233; www.palmgarden.com.my ).
Các khách sạn trên đều có bàn làm việc đặt tại hành lang nhà ga đến, tiện lợi cho hành khách đặt chỗ ở.

Không có nhận xét nào: