Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi là sân bay mới được xây dựng tại Bangkok, khai trương vào ngày 15 tháng 9 năm 2006 và mở cửa cho hầu hết các chuyến bay thương mại quốc tế kể từ ngày 28 tháng 9 năm 2006.
Sân bay này hiện tại đang là trung hành chính của các hãng Thai Airways International, Bangkok Airways, Orient Thai Airlines, PBAirThai AirAsia.
Sân bay này nằm ở Racha Thewa tại huyện Bang Phli, Samut Prakan, khoảng 25 km về phía đông của trung tâm thành phố Bangkok. Tên của sân bay được chọn từ tên của vị vua Bhumibol Adulyadej và là biểu tượng cho vương quốc vàng của Thái Lan trong khu vực Đông Nam Á.
Sân bay được thiết kế với tháp điều khiển cao nhất trên thế giới.  Suvarnabhumi là một trong những sân bay bận rộn nhất ở châu Á và cũng là trung tâm vận chuyển hàng hóa lớn ở Châu Á.


 Tên đầy đủ
Sân bay quốc tế Suvarnabhumi - Bangkok
Địa chỉ
Bang Phli, Samutprakarn, 10540 Bangkok, Thailand
Mã sân bay
BKK
Mã quốc gia
66
Điện thoại
(02) 132 1888
Website
www.suvarnabhumiairport.com
Số nhà ga
1 1
Giờ GMT
GMT + 7
Vị trí
Sân bay nằm cách Racha Thewa thuộc huyện Bang Philim của Tỉnh Samut Prakan 30km về phía đông Bangkok.

Thông tin tra cứu
Hiện các tuyến đường sắt cao tốc kết nối san bay tới trung tâm thủ đô Bangkok dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2009.
Chỉ dẫn đường đi
Các con đường từ trung tâm thủ đô tới sân bay được kết nối thông qua năm con đường cao tốc với cao tốc vành đai bên ngoài thủ đô. Con đường cao tốc chính Chonburi (nơi thuận tiện nhất cho các tuyến đường giao nhau về sân bay) được xây dựng hiện đại với làn xe rộng lớn bắt đầu từ phía bắc sân bay đến Bangkok.
Bãi đậu xe hơi
Bãi đậu xe đủ chỗ cho 5.000 xe cùng lúc nằm đối diện nhà ga chính của sân bay cùng với nhà xe 6 tầng với sức chứa 1.100 xe ôtô được xây dựng tại sân bay.
Thuê xe
Các quầy dịch vụ cho thuê xe có sẵn tại nhà ga đến ở sân bay.  Du khách có thể đặt thuê xe tại các quầy dịch vụ này. Dịch vụ thuê xe tại sân bay được cung cấp bởi nhà điều hành quốc tế và địa phương, bao gồm Avis, BudgetHertz.

Giao thông vận tải công cộng
Đường sắt: Sẽ hoàn thành vào năm 2009, vốn dĩ được khởi công từ năm 2007 với chiều dài 28,5km nối từ trung tâm Makkasan thủ đô đến sân bay. Khi hoạt động, các liên kết cao tốc dự kiến sẽ đưa du khách từ thành phố đến sân bay trong 15 phút.
Xe buýt: Airport Express cung cấp máy lạnh dịch vụ xe buýt giữa sân bay Suvarnabhumi và các khách sạn tại Bangkok, họ điều hành năm tuyến đường đến trung tâm Bangkok hoạt động liên tục 24/24.
Trạm xe buýt được bố trí tại phía ga đến số 2 và kéo dài đến nhà ga khởi hành số 4. Vận chuyển Taxi hoặc xe buýt từ sân bay đến trung tâm bangkok mất khoảng 50 phút đường xe.
Một số tuyến đường khác phục vụ cho các điểm đến khác trong khu vực xung quanh thủ đô. Mọi thông tin chi tiết, du khách có thể liên hệ tại số điện thoại: (02) 134 2443; hoặc tại website www.bmta.co.th
Taxi: taxi công cộng có thể tìm thấy trên tại khu vực nhà ga đến số 2.  Ngoài ra, du khách có thể đi xe buýt miễn phí đưa đón sân bay đến đứng Trung tâm Giao thông vận tải taxi.
Bàn Thông tin và giúp đỡ
Các quầy thông tin hỗ trợ hành khách được bố trí khắp sân bay, ngoài ra hành khách có thể liên lạc đến số điện thoại (02) 132 3888 để được hỗ trợ tốt nhất.

Tiện nghi sân bay
Dịch vụ tiền tệ và truyền thông: Quầy thu đổi ngoại tệ được bố trí tại nhà ga đến ố 2, các máy ATM được đặt khắo nơi trong nhà ga cho du khách thuận tiện sử dụng, bên cạnh đó điện thoại công cộng được gắn khắp nơi cho du khách tiện liên lạc.
Ăn uống: Có rất nhiều nhà hàng, cửa hàng thức ăn và quán bar tại tầng 1, 2, 3 và 6 của nhà ga. Ngoài ra, có bốn nhà hàng và hai quầy bar trong khách sạn gần sân bay.
Mua sắm: Các cửa hàng mua sắm mọi thứ từ hoa tươi đến quần áo được bày bán khắp mọi nơi tại tầng 2, 3 và 4 của nhà ga. Trong khi đó, cửa hàng miễn thuế được bày trí tại tầng 4 nhà ga đi tiện lợi cho du khách mua sắm trước khi xuất hành lên máy bay
Hành lý: xe đẩy hành lý có sẵn tại sân bay và hội trường. Bạn quên hoặc không tìm thấy hành lý của mình, hành khách có thể gọi đến số (02) 134 221.

Các tiện nghi khác:
Tại nhà ga còn có những tiện nghi khác cho du khách thư giãn và giải trí, bao gồm cả massage kiểu Thái và các spa sang trọng. Số điện thoại khẩn cấp y tế du khách có thể gọi khi khẩn cấp tại số (02) 132 7777.
Phòng chờ/Phòng VIP/ Phòng hội nghị
Không có các dịch vụ phòng hội nghị tại sân bay nhưng có tại Khách sạn Novotel Suvarnabhumi cung cấp những bữa tiệc sang trọng và phòng hội nghị lên đến 800 người, có tất cả 6 phòng họp đáp ứng nhu cầu của các thương gia tại sân bay.
Thiết bị dành cho người khuyết tật
Cơ sở vật chất cho người tàn tật được thiết kế tại sân bay, tuy nhiên cũng bị sự chỉ trích khi tiện nghi cho người khuyết tật chưa đầy đủ như nhà vệ sinh không đủ rộng rãi cho cả xe lăn vào…
Hành khách nên liên hệ hãng hàng không, các công ty du lịch mình sử dụng để đặt trước dịch vụ dành cho người khuyết tật.

Khách sạn
Khách sạn Sân bay Novotel Suvarnabhumi (điện thoại (02) 131 1111; www.novotel.com) là khách sạn chính thức của sân bay với 612 phòng. Khách sạn nằm phía đối diện nhà ga hành khách và được kết nối bằng một con đường dài 300m, có đường đi dưới lòng đất có gắn thiết bị máy điều hòa cho hành khách.
Gần sân bay cũng có Khu nghĩ dưỡng Queen's Garden(điện thoại (02) 172 6114; www.queensgardenresort.net), có sẵn dịch vụ đưa đón từ sân bay đến khu nghĩ dưỡng.

Không có nhận xét nào: