Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Thành phố Yellowknife/Vùng Tây Bắc Canada

Thành phố Yellowknife nằm bên bờ hồ Great Slave -hồ lớn thứ hai của Canada với diện tích là khoảng 28.930 kilomet  vuông (18.000 dặm vuông Anh). Tuy bờ Tây của hồ là những dải rừng trải dài ngút ngàn, nhưng bờ Đông lại là vùng đất đóng băng.  

 Cuộc sống ở thành phố Yellowknife rất thoải mái, phóng khoáng, phù hợp với những người yêu thích thiên nhiên và sự tự do. Thành phố này không có các tòa cao ốc, hiện đại các khu mua sắm sầm uất, cũng không có quán cafe cao cấp, nhưng Yellowknife có những quán cafe nhỏ rất tuyệt vời, tạo cảm giác ấm cúng, thoải mái cho du khách.
 Thành phố Yellowknife nằm bên bờ hồ Great Slave có nền văn hóa vô cùng đa dạng và phong phú với dân số khoảng 20.000 người. Yellowknife là thành phố trẻ và hiện đại hóa, người dân lao động nơi đây chủ yếu làm việc với 2 ngành nghề chính, đó là khai thác mỏ quặng và làm việc cho chính phủ. Có thời kỳ, nền kinh tế chủ yếu của vùng này chủ yếu là khai thác vàng, nhưng cũng do công tác đào vàng còn nhiều bất cập nên thành phố Yelloknife suýt trở thành thành phố chết, và mãi đến năm 1991, Yelloknife mới phát hiện ra kim cuơng. 
 Hồ Great Slave là hồ lớn thứ hai của Canada với diện tích là khoảng 28.930 kilomet  vuông (18.000 dặm vuông Anh). Tuy bờ Tây của hồ là những dải rừng trải dài ngút ngàn, nhưng bờ Đông lại là vùng đất đóng băng. 

 Cuộc sống nơi đây rất thoải mái, nét sinh hoạt của cư dân vùng này rất khác biệt. Không có các tòa cao ốc, các dịch vụ mua sắm sầm uất không nhiều, cũng không có quán cà-phê cao cấp, nhưng Yellowknife có những quán cà-phê nhỏ rất tuyệt vời, mọi thức uống nơi đây đều rất ngon cùng môi trường thiên nhiên rất thoáng đẹp.
 Yellowknife là vùng đất sẽ mang đến cho du khách nhiều kinh ngạc. Khi đến đây, mọi người như tìm về với chính mình, để rồi sau đó, đôi khi bạn sẽ quyết định ở lại làm nơi định cư cho quãng đời sau này của mình. Vùng đất này thật sự hấp dẫn cho những ai yêu thích tự do và cần mẫn. 
 Yellowknife không những mang đến cuộc sống thoải mái cho con người mà đó còn là một cuộc sống đẹp và tràn đầy ý nghĩa. 

Không có nhận xét nào: