Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Munich: Quảng trường Đức Mẹ (Marienplatz)

Quảng trường Đức Mẹ tại Munich đã được xây cất từ năm 1158, trên 850 năm nay. Ngày nay quảng trường này là một địa điểm du lịch quan trọng của thành phố Munich. Ở khu vực này, xe cộ không được chạy, chỉ có người đi bộ được lang thang đi tham quan.

Trước đây quảng trường này được đặt tên là quảng trường chợ, vì đây là một chợ. Trong quảng trường ở chỗ ngày nay có đài phun nước cá, ngày xưa là chợ cá.
 Năm 1638, khi tuyến hầu Maximilian I cho xây tượng đài Đức mẹ ở giữa quảng trường, quảng trường vẫn còn tên là quảng trường chợ. Năm 1853, khi chợ được dời khỏi khu này, hội đồng thành phố đã biểu quyết đổi tên quảng trường chợ này thành quảng trường Đức Mẹ. Tên này vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

Từ năm 1972, quảng trường Đức Mẹ được dành riêng cho người đi bộ, cấm xe chạy ngang qua đây. Đoàn du khách chúng tôi phải đậu xe ở ngoài, và cả đoàn phải đi bộ vô đây.
Lẩn quẩn trong khu vực này có nhà thờ, ở đó Đức Giáo Hoàng Benedict từng phục vụ tại đây, với chức vụ Tổng Giám Mục. Ngoài ra có tòa đô chánh mới và cũ. Giữa quảng trường có tượng Đức Mẹ rất cao và vĩ đại. Trong khu này, có đài phun nước cá rất đẹp và cổ xưa.
 Đi lang thang khu này, các bạn có thể tham quan khu chợ gần đó rất lớn bán đủ thứ, từ thức ăn đến hoa và rau cải, trái cây, có trường đại học và nhà hát opera v.v. Lẩn quẩn khu này có nhiều nhà hàng thời thượng rất ngon. Nói tóm lại các bạn có thể lang thang cả buổi ở quảng trường này, và vùng lân cận, mà không chán.
 Xích lô kiểu Đức, cũng giống của VN quá.
p/s: Đôi nét về tác giả:
Lê Thanh Hoàng Dân, sinh ra tại Sài Gòn, đến New York năm 1975. Lập gia đình và có 4 người con. Hoàng dân đã từng làm việc tại Wall Street, với tư cách là Data Administrator và Database designer cho nhiều ngân hàng và hãng luật. Khi còn ở VN, cô từng là giáo viên trường Võ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... . Cô đã xuất bản nhiều cuốn sách về giáo dục và chính trị như: Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... Từng làm MC cho chương trình quốc tế "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Cô đạt Thạc sĩ tại New York: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..

Không có nhận xét nào: