Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Salburg thiên đường nước Áo

Hãy dành thời gian ghé thăm quê hương của thiên tài âm nhạc Mozart, nơi ông được sinh ra và có nhiều kỉ niệm sáng tác tại đây.
 Là thành phố lớn thứ 4 của nước Áo, Sulzburg còn được ví như một Vienna thứ 2 của Châu Âu. Và điềm níu chân du khách đặc biệt là lâu đài Hellburnn.( bài viết giới thiệu chi tiết về lâu đài này trong box " Lâu đài")
Với lợi thế của không khí trong lành nhờ núi rừng bao quanh, thành phố Salzburg trở nên mơ mộng soi bóng một bên núi một bên sông Salzach. Vì vậy đây là thành phố nhiều cây xanh nhất Châu Âu.
 Đầu thế kỷ 17, tổng giám mục Wolf Dietrich của Raitenau đã cho cải tạo lại thành phố Salzburg, mang lại cho khu phố cổ nét đặc trưng cho đến ngày hôm nay
 ( khách đi xe ngựa tham quan thành phố cổ)

Toàn bộ khu phố cổ Salzburg, khu phố Neustadt (Salzburg), khu phố Nonntal, Mülln, các núi Mönchsberg và Kapuzinerberg là di sản thế giới của UNESCO từ ngày 5 tháng 12 năm 1996.
 (khu shopping)

Ngay từ thời tổng giám mục Arn của Salzburg thành phố đã có truyền thống về âm nhạc. Danh tiếng của thành phố âm nhạc Salzburg vang dội đến mức năm 870 Giáo hoàng Johannes VIII đã phải nhờ cậy vị tổng giám mục Salzburg cử về một cây đàn ống cùng vời người chơi đàn đến Tòa thánh Vatican để phục vụ.
  (toà thị chính)

Buổi lễ khánh thành đài tưởng niệm Mozart đầu tiên năm 1842 bắt đầu cho truyền thống Lễ hội Mozart. Quỹ quốc tế Marateum được thành lập năm 1870, Trường Âm nhạc Mazarteum năm 1880, sau này trở thành Trường Đại học Âm nhạc Mozarteum. Clemens Krauss, Berhard Paumgartner, sau đấy là Klaus Ager cũng như là Gerhard Wimberger và nhiều người khác đã hoạt động tại đây
(Tượng Mozart)

Hội họa thời Trung cổ trong Salzburg mang dấu ấn của các dòng tu. Quyển sách giai điệu nhạc của Tu viện Thánh Peter là một trong những công trình quan trọng nhất của việc minh họa sách thời Trung cổ trong vùng núi Alps
 Một nhà nghỉ bên sông Salzach
 Trung tâm thành phố nhộn nhịp
 Thành phố mơ mộng

Phần lớn các địa điểm vui chơi về đêm đều tập trung trong khu phố cổ, đặc biệt là chung quanh Quảng trường Anton Neumayr và cạnh bến sông Rudolf với nhiều quán bia. Hình thành trong những năm gần đây là City Center (Salzburg) cạnh Nhà ga chính và Airportcenter, nơi có nhiều quán disco, rạp chiếu bóng và bar.
 Mozartkugel (Quả cầu Mozart), được gọi nguyên thủy là Kẹo Mazart, do tiệm bánh kẹo Paul Fürst sáng tạo năm 1890 và đặt tên theo Wolfgang Amadeus Mozart, được làm từ bột bánh hạnh nhân và bọc bằng nougat.
 Để sang Áo, cho dễ dàng, bạn xin visa đi Đức, sau đó đi train sang Áo.

Hình ảnh từ: www.visit-salzburg.net

Không có nhận xét nào: