Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Chicago - phần hồn nước Mỹ

Nhân kỉ niệm ngày quốc khánh Mỹ: 4/7, tuần lễ quốc khánh Mỹ đang diễn ra khắp đất nước này và một số nước có mối quan hệ hợp tác đồng minh với Mỹ, Cội Nguồn Việt dẫn bạn đọc đi một vòng. Điểm đến sẽ là Chicago, thành phố lớn thứ 3, sau New York và Los Angles.
 Chicago nằm trong tiểu bang Illinois của miền Trung Tây Hoa Kỳ, ven bờ tây nam của hồ Michigan. Khi tính vào các ngoại ô và chín quận chung quanh ở Illinois, Wisconsin, và Indiana, khu vực đô thị dưới tên Chicagoland bao gồm gần 10 triệu dân cư.Lưu ý khi đi đường ở Mỹ, khi lạc đường, hãy kiểm tra xem bạn đang ở West hay East, North hay South. Hầu như tất cả các địa chỉ nhà, địa điểm đều phải ghi rõ như thế. ở đây W nghĩa là West.

 Chụp hoa bồ công anh, cuối mùa thu thì những chiếc hạt sẽ tung bay đi muôn nơi, tìm cho mình vùng đất mới để nảy nở đâm chồi.
 Grand Park chạy dài theo Chicago Lake, gần như từ đầu đến cuối Grand Ave. Nằm song song với làng đại học. Tại đây tập trung các đại học danh tiếng của nước Mỹ. Tháng 10, trời vẫn còn ấm, sinh viên kéo nhau ra công viên học bài rất nhiều.
Nói đến bảo tàng thì Chicago là thành phố xứng đáng để được yêu thích. Với làng bảo tàng, tất cả các bảo tàng lớn nằm cạnh nhau, phải mất 2 ngày bạn mới có thể dạo chơi hết khu vực này.
Những con chim biển gù mình trong nắm ấm trên cầu đá. Khung cảnh thanh bình và nhẹ nhàng. Tuy là thành phố lớn thứ 2 sau New York, nhưng Chicago có những góc yên lặng như thế này đây. Tôi lặng nhìn những chiếc thuyền buồm đang dong ra xa, đưa khách đến Navy Pier ( tiếc vì không có thời gian ghé qua khu vui chơi này - là một khu vui chơi cho trẻ con khá hấp dẫn, nếu bạn có kids, hãy đưa bọn nhóc tới đây nhé!)
 Trong công viên thì sóc nhiều vô kể. Chúng nó tha hồ tự do nhảy nhót, nhặt trái, cãi nhau " chí chít chí chít". Quả chín đỏ rụng đầy công viên, bọn sóc tha hồ nhai.


Nói đến Chicago, thì cũng phải nhắc đến các trường đại học danh tiếng cũng đều tập trung về đây.
 Trong ảnh là đại học Columbia nổi tiếng.
Ngay trong trung tâm thành phố cũng có tuyến Metra - tàu điện, nối các điểm đến. Nếu muốn nhìn ngắm phố xá làng mạc thì đi tàu là cách tuyệt vời nhất. Bởi vì không cần phải mất tập trung điều khiển phương tiện giao thông, bạn cứ thả hồn, thoải mái ngắm nhìn cảnh sắc. chưa kể tuyến Metra từ trung tâm có thể nối đến Los Angles thông qua các trạm nghỉ transit. Muốn đi đâu cũng tiện lợi, tuy tốn thời gian hơn đi máy bay, nhưng chi phí rẻ hơn rất nhiều.
 Nhắc đến Chicago thì cũng phải nhắc đến shopping. Nếu muốn mua hàng điện tử, hãy vào đúng nơi như Best buy, Office Shop...
Mùa nào cũng có giảm giá. Tha hồ shopping với mức giá chấp nhận được, khoảng 7$/ t-shirt 
Hầu hết tập trung nhiều building lớn là đường: Michigan Ave,Jackson, Monroe, Clark, Franklin, Adams, Chestnut....
Một khi đã lạc vào khu này rồi thì khó lòng dứt ra khỏi nếu như không mua gì. Lúc này, nhớ sờ túi của mình xem còn bao nhiêu nhé! Coi chừng hết tiền về xe ^ ^

Nếu muốn mua Black Berry, di động chính hãng hãy vào Verizan, chuyên bán BB. Tha hồ chọn lựa nhé!
CVS pharmacy - hệ thống cửa hàng bán thuốc tây. Vào đây sẽ có rất nhiều loại thuốc, đặc biệt là Vitamin. Thường thì người Mỹ, mỗi buổi sáng sau bữa ăn, họ thường uống 1 viên vitamin để bổ sung năng lượng. Có 2 gian khác nhau, 1 khu vực bán thuốc đặc trị. Khi vào khu vực này, bạn phải có toa thuốc của bác sĩ từ các bệnh viện. Và 1 gian chuyên bán các loại thuốc thông thường như vitamin, asperin....Nhiều người khi đến Mỹ, thường hay mua Asperin về tặng người nhà.
Lưu ý về thời gian mở cửa của các shop: thông thường, 8h các nhân viên văn phòng đều vào công sở. Các hàng quán bán đồ ăn thì mở từ 5h sáng, có 1 số cửa hàng ăn uống mở 24/24, có ca trực thay phiên nhau. Nhưng thường thì các quán ăn nhà hàng sẽ mở cửa lúc 6h sáng. Còn các khu trung tâm thương mại mua sắm thì 9h mới bắt đầu rục rịch mở cửa. Tất cả cửa hiệu đều nghỉ vào khoảng 9h hoặc 10 đêm.

Quán cafe góc phố, trang trí như nhà bán hoa tươi.
Đói bụng hả? Không cần phải lo lắng nhiều. Cứ có shopping mall là có restaurant. Nhưng nếu có điều kiện thì redcommend bạn nên ghé Steakhouse, thưởng thức món steak của Mỹ nhe.
( còn tiếp)
Bài-ảnh by: Camtu - cnv

Không có nhận xét nào: