Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Lâu đài El Morro- Cuba

Lâu đài Morro (Castillo de los Tres Reyes Magos del Morro ) là một pháo đài có vẻ ngoài đầy ấn tượng canh giác cho lối vào của vịnh Havana ở thành phố Havana, Cuba. Một kĩ sư người Ý tên là Bautista Antonelli được uỷ quyền thiết kế công trình này. Khi nó được xây dựng vào năm 1589, Cuba nằm trong quyền kiểm soát của Tây Ban Nha. Lâu đài, được đặt theo tên của kinh thánh Magi và sau này nó đã bị người Anh chiếm giữ vào năm 1762.
Lâu đài Morro ở Havana không dễ bị nhầm lẫn với những cấu trúc khác có tên tương tự ở Santiago de Cuba, Cienfuegos và San Juan, Puerto Rico.

Được đặt ở trên cao của mũi đất đối diện với cạnh đối diện của cảng, nó có thể được quan sát từ nhiều dặm xung quanh bởi vì nó bao quát cả lối vào của cảng.
Bên trong cổng lâu đài là một triển lãm về ngọn hải đăng của Cuba - El Morro đã từng là nơi đặt trường học cho những người trông ngọn hải đăng. Trước đây đã có một tháp đồng hồ cho đến khi người Anh phá huỷ nó trong một cuộc vây hãm. Ngọn hải đăng được xây thêm vào năm 1845.
Những khẩu súng thần công quanh pháo đài hiện nay bị hư hỏng nặng nhưng các bức tường vẫn còn giữ được nguyên hình dạng. Nếu nhìn từ phái ngoài, pháo đài trông to lớn hơn rất nhiều và có doanh trại trung tâm cao bốn tầng.Tháp nhỏ ờ cuối bức tường hiện nay đã bị sụp đổ nhưng vẫn có thể nhìn ra biển. Ngoài ra ở pháo đài còn có một bảo tàng khảo cổ học dưới nước.

Nguồn: TGXD
Hình ảnh: nhiều nguồn khác nhau

Sau đây là vài hình ảnh tổng thể của lâu đài



Không có nhận xét nào: