Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

Có một thế giới trong từ Mexico

Bức ảnh được D H Lawrence chụp vào năm 1927 với tên gọi" Mornings in Mexico"
 Mexico, đất nước ở Trung Mỹ có hơn 100 triệu dân được biết đến như một địa danh du lịch hấp dẫn du khách đến từ mọi miền thế giới. Đất nuớc này nổi tiếng bởi các khu nghỉ mát trên bờ biển trải dài cát trắng, thiên nhiên kỳ thú, những công trình kiến trúc cổ, di tích lịch sử in đậm dấu ấn thời gian, truyền thống văn hóa và lòng mến khách, đặc biệt là dịch vụ du lịch được thế giới công nhận.
Hình trong lễ hội người chết

Trong những năm đầu của thế kỷ 21, Mexico thu hút hơn 20 triệu lượt khách du lịch một năm. Năm 2002, doanh thu của ngành công nghiệp không ống khói đạt 8,9 tỷ USD so với 8 tỷ USD năm 2000. Doanh thu từ du lịch chiếm gần 9% GDP, đưa du lịch lên vị trí ngang hàng với ngành sản xuất dầu mỏ và khu vực sản xuất của nền kinh tế Mexico. Mexico có 11 nghìn km bờ biển. Các khu du lịch, nghỉ ngơi giải trí trên bờ biển nước này vẫn là những địa danh thu hút khách du lịch hàng đầu.
 Trẻ em hào hứng tham gia lễ hội
 Du khách đến Mexico tham quan, nghỉ ngơi còn bị cuốn hút bởi các di tích lịch sử, công trình kiến trúc cổ như các kim tự tháp và làng cổ của người Maya, những thành phổ cổ kính với đường phố lát sỏi cuội mang dấu ấn của thời gian đã qua. Những du khách ưa mạo hiểm có thể khám phá vùng hoang mạc Ba-gia California, những cánh rừng nhiệt đới với hệ sinh thái phong phú...
 Bãi biển cát trắng của Mexico

Những năm gần đây, cùng với việc phát triển các hình thức du lịch truyền thống. Mexico rất chú trọng phát triển du lịch sinh thái. Được bốn biển bao quanh và thiên nhiên ban tặng hệ sinh thái đa dạng, phong phú, Mexico đặt mục tiêu bảo tồn hệ sinh thái gắn với du lịch. Nét mới trong xây dựng du lịch sinh thái ở Mexico là Nhà nước khuyến khích tư nhân đầu tư xây dụng các dự án du lịch sinh thái. Cơ quan du lịch cử cán bộ tư vấn đến các địa phương có rừng, danh lam thắng cảnh giải thích cho nhân dân địa phương về lợi ích của việc bảo tồn sinh thái gắn với du lịch.

Các đường cao tốc được mở rộng và kéo dài từ Thủ đô tới các Thành phố lớn ở phía Bắc, nối liền các cảng ở Vịnh Bờ biển với các cảng ở vùng Ca-ri-bê và mở rộng các cảng khác. Nhằm xây dựng Mexico thành địa danh du lịch an toàn, Chính phủ nước này đã thành lập một ủy ban liên ngành bảo đảm an ninh và mọi điều kiện thuận lợi cho khách du lịch. Mexico còn sáng kiến thành lập đội cảnh sát du lịch có nhiệm vụ tuần tra các điểm du lịch ở thủ đô Mexico City. Những cảnh sát này nói tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha, ngoài việc bảo đảm an ninh cho du khách, có thể giúp du khách giải quyết những vấn đề liên quan khác.

Nguồn: chọn lọc - lược dịch bởi camtu

Không có nhận xét nào: