Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Một vòng Oxford

Không chỉ là nơi hầu hết các du học sinh chọn để đến học tập, Oxford còn là một thành phố hàng đầu của Anh Quốc về khung cảnh - dịch vụ cho du lịch.
 Thành phố của xe đạp. Ai cũng biết Oxford là “thành phố đại học” với Trường ĐH Oxford lâu nhất ở Vương quốc Anh và là thành phố của công nghiệp xe hơi, với hãng xe Morris từ thế kỷ 20. Tuy nhiên, ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến đây chính là quang cảnh “người người đi xe đạp, nhà nhà đi xe đạp”.
 Thành phố của những tòa tháp cổ trong sương.Oxford không rộng lớn và nhộn nhịp như London, chỉ trong một ngày đi bộ quanh thành phố, du khách có thể tham quan những điểm nổi tiếng của Oxford và thỏa sức chiêm ngưỡng những tòa nhà lâu đời được xây dựng từ thế kỷ 11 như University Church of St.Mary the Virgin, thư viện Bodleian và quảng trường Radcliffe Camera, trường Christ Church, bảo tàng Oxford, trường Magdalen. Oxford là một thành phố rất thân thiện, an toàn nên du khách có thể tự mình rảo quanh thành phố theo chỉ dẫn của bản đồ.
 Mùa thu vàng trong Botanic garden
Ở Oxford bạn có thể thấy cả thế giới. Từ thế kỉ qua hàng thế kỉ...
 University Church of St.Mary the Virgin nằm trên đường Highstreet, lưu giữ nhiều cổ vật, trong đó có cả một ngôi mộ cổ ngay bên trong toà nhà. Chỉ mất hai bảng cho phí vào cửa nhưng du khách được tận hưởng quang cảnh và không khí của toàn thành phố Oxford từ bốn hướng khi leo lên khoảng hơn 100 bậc thang của tòa tháp nhà thờ. Cách nhà thờ St.Mary khoảng hai phút đi bộ chính là kiến trúc độc đáo của quảng trường Radcliffe Camera và thư viện Bodleian. Cũng tại khu vực này, du khách sẽ được tham quan giảng đường Shedonian - nơi các tân SV Trường ĐH Oxford làm lễ khai giảng.
 Đã đến Oxford bạn không thể bỏ quên trường đại học vì đây là linh hồn của thành phố. Trường Oxford bao gồm đến ba mươi chín ngôi trường độc lập khác nhau gọi là “college”. Mỗi college trông cổ kính và đẹp cầu kỳ như những tòa lâu đài với những cánh cổng bằng gỗ được chạm khắc công phu và những ngọn tháp vươn cao quyền quý.
 Một góc thành phố
Một vườn cây
Nguồn: chọn lọc và lược dịch bởi camtu

Không có nhận xét nào: