Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

Tham quan Hannibal - quê hương của đại thi hào Mark Twain

Hannibal, một thành phố nhỏ với dân số khoảng 17,700 người nằm sát bên dòng Mississipi. Nền kinh tế chính của thành phố là công nghiệp hóa thực phẩm và sản xuất xi măng, bên cạnh đó là ngành du lịch. Vì nơi đây chính là quê hương của nhà văn nổi tiếng Mark Twain.
 Bảo tàng Mark Twain, một khu tổng thể bao gồm bảo tàng Mark Twain, ngôi nhà nơi Mack Twain sinh sống từ năm 4 đến 17 tuổi, văn phòng nơi bố ông làm luật sư, và cả các ngôi nhà của những người hàng xóm…

Trong bảo tàng, người ta giới thiệu một cách đầy đủ và sinh động về cuộc đời và hoạt động văn chương của nhà văn Mark Twain. Poster bìa các tác phẩm nổi tiếng đã làm nên tên tuổi của ông. Những bức tượng bằng thạch cao mô phỏng hình ảnh của nhà văn và các nhân vật trong tác phẩm nổi tiếng của ông như Tom Sawyer, Jim…
 Ngôi nhà nơi ông ở, nay vẫn còn lưu giữ rất nhiều hình ảnh và kỷ vật gắn bó với cuộc sống của nhà văn. Người ta còn trí đèn để làm nổi bật gian phòng. Đồng thời họ còn dựng những bức tượng thạch cao bằng đúng con người thật của ông để cho gian phòng thêm sống động.
 Trên ngọn đồi cao của thành phố, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông, người dân ở đây đã quyên góp tiền để xây dựng một ngọn hải đăng như một tượng đài kỷ niệm, chính tổng thống Franklin D. Roosevelt và Bill Clinton đã từng ngồi ở tại nhà trắng bấm nút để mở đèn ngọn hải đăng. Đây có thể nói là vinh dự của những người dân tại thành phố Hannibal.

Không có nhận xét nào: